Quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo, tiếp thị hiệu quả được nhiều công ty, doanh nghiệp triển khai để tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, có nhiều chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn mất chi phí khá lớn nhưng hiệu quả thu về chẳng bao nhiêu? Tại sao lại như vậy? Hãy chia sẻ 8 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả cùng quangcaotrengoogle.vn nhé.

Để có một chiến dịch Google Adwords hiệu quả thì việc tối ưu lại rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo các cách tối ưu sau đây:

Hiển thị quảng cáo thường xuyên hơn

Ngân sách hàng ngày sẽ quyết định số lần quảng cáo của bạn hiển thị cho các từ khóa của bạn. Chính vì thế khi lên chiến dịch quảng cáo bạn cần đặt ngân sách phù hợp.

Cải thiện vị trí quảng cáo

Việc hiển thị vị trí quảng cáo từ khóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá mỗi lần click, tỉ lệ click hoặc mô tả quảng cáo của bạn. Chính vì thế, việc tăng các yếu tố lên sẽ giúp quảng cáo của bạn đứng top trong quảng cáo Google.

toi-uu-quang-cao-google-adwords

Lựa chọn từ khóa quảng cáo tối ưu nhất

Bạn nên đặt các từ khóa sát với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì các từ khóa chung chung sẽ không tạo được ấn tượng, người dùng không có nhu cầu tìm hiểu, dẫn đến phí ngân sách mà lại không hiệu quả.

Ví dụ bạn bán đèn sưởi nhà tắm, bạn có thể đặt các từ khóa quảng cáo Google Adwords như “Mua đèn sưởi nhà tắm ở đâu”, “đèn sưởi nhà tắm giá rẻ”, “đèn sưởi nhà tắm cho bé”… thay vì đặt từ khóa chung chung, không ấn tượng.

Sử dụng các tổ hợp từ khóa khác nhau

Mỗi người sẽ có cách tìm kiếm thông tin khác nhau như sử dụng tiếng Việt có dấu, không dấu, sử dụng dấu câu, từ khóa đầy đủ hoặc viết tắt… Chính vì thế, để tăng tỉ lệ tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ từ khách hàng, bạn cần bao quát được nhiều cách viết từ khóa trong tổ hợp danh sách từ khóa của bạn.

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Nội dung quảng cáo Google Adwords  là từ khóa xuất hiện trong tiêu đề và mô tả quảng cáo của bạn. Nếu thông tin mà người tiêu dùng tìm kiếm xuất  hiện trong nội dung quảng cáo thì khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bạn có thể tạo ra nhiều quảng cáo trong một nhóm Quảng cáo. Trong mỗi quảng cáo đó bao gồm 1 hoặc nhiều từ khóa bạn cần quảng cáo. Hoặc bạn cũng có thể tạo nhóm Quảng cáo với mỗi nhóm 1 từ khóa và 1 quảng cáo chứa từ khóa đó. Điều này sẽ giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn.

toi-uu-quang-cao-google-adwords-1

Viết nội dung quảng cáo rõ ràng, ngắn gọn, chính xác

Bạn cần viết nội dung quảng cáo ngắn gọn, chính xác, không viết sai chính tả và ngữ pháp. Trong nội dung mô tả, bạn cần nêu bật các đặc trưng, các ưu điểm mà chỉ sản phẩm/dịch vụ của bạn có. Điều này sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác.

Sử dụng kêu gọi hành động

Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi. Bạn hãy kết hợp với từ kêu gọi hành động trong nội dung của mình để tăng tính thuyết phục với khách hàng hơn.

Tìm hiểu các trang liên kết và theo dõi việc chuyển đổi

Bạn có thể tối ưu quảng cáo Google Adwords  bằng cách liên kết các trang web có nhiều thông tin hữu ích với trang web bạn quảng cáo. Điều này giúp cho khách hàng có thể tìm hiểu được nhiều thông tin hữu ích khác. 

Bên cạnh đó, bạn cần theo dõi quá trình chạy Google Adwords để có những bổ sung, điều chỉnh chiến dịch một cách phù hợp nhất.

Trên đây là cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có những chiến dịch chất lượng tốt.