Tại Việt Nam, email marketing đang bị đánh gia slaf không mang lại hiệu quả cao thậm chí bị đánh giá là một hình thức xấu làm ảnh hưởng đến người nhận, bị đánh giá là “spam email”. Tuy nhiên, với những nhà kinh doanh cùng công ty doanh nghiệp kinh doanh chân chính coi trọng email marketing, thì đây là hình thức marketing hiệu quả nhất, được đánh giá và kiểm chứng trong thời gian qua. Vậy  email marketing là gì và vai trò của  email marketing trong tổng thể marketing nói chung.

  1. Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức gửi email thông tin có nội dung liên quan tới người gửi để truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu. Email marketing được đánh giá là hình thức truyền tải thông tin đến khác hàng nhanh nhất nhằm giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho cả người gửi và khách hàng. Tiếp đó, đây cũng là hình thức đã được kiểm chứng hiệu quả trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, hình thức  email marketing đang được thực hiện theo hai hướng khác nhau gây nên những tranh cãi về hình thức marketing này.

– Gửi email đã được sự đồng ý của khách hàng mục tiêu: Trước khi gủi người gửi đã liên lạc hoặc được khách hàng cung cấp điwạ chỉ email để thông tin về những thông tin mới về sản phẩm của công ty người gửi.

– Gửi email chưa được sự đồng ý của khách hàng. Đây hiện là hình thức phổ biến khi người gửi bắt đầu coi trọng đến số lượng email được gửi đi cũng như lười soạn nội dung email cho từng khách hàng. Bên cạnh đó, người gửi chưa được sự đồng ý của khách hàng, tự động lọc email bằng những phần mêm lọc email và gửi email đồng loạt cho nhiều khách hàng với nội dung giống nhau.

email-marketing-la-gi

2. Những lợi ích của hình thức email marketing chân chính
– Tối ưu chi phí

Người gửi sẽ không cần phải lên những bản thảo, liệt kê thông tin về những thông tin mới về sản phẩm của công ty và đến từng khách hàng để làm thông điệp truyền tải thông tin đến khách hàng. Hình thức  email marketing sẽ giúp người gửi tối ưu hóa chi phí cho hình thức marketing.

– Tiết kiệm thời gian

Thay vì đến từng khách hàng sẽ gây mất nhiều thời gian, người thực hiện  email marketing chỉ cần thực hiện qua công cụ quảng cáo trên google và thực hiện gửi email đến cho nhiều khách hàng với nội dung email cung cấp những thông tin hữu ích cho từng khách hàng. Ngoài ra, đối với những hình thức marketing khác bạn cần phải chuẩn bị mất nhiều thời gian những với hình thức marketing qua email sẽ đạt được tốc độ nhanh chóng khi thực hiện chiến dịch kinh doanh.

Set of modern flat design concept icons.

– Hướng đúng khách hàng mục tiêu

Thay vì sử dụng hình thức spam email, bạn hãy thực hiện marketing bằng email một cách chân chính, hướng đúng vào khách hàng mục tiêu là những khách hàng bạn đã nhận được sự đồng ý cũng như có nhu cầu sử dụng dịch vụ để thực hiện quảng cáo. Như vậy, chất lượng của marketing cũng như hiệu quả bán hàng của bạn sẽ cao hơn thay vì hình thức spam không hướng đúng đến khách hàng mục tiêu.

– Ứng dụng linh hoạt và hiệu quả thực tế

Hình thức marketing bằng email có đặc điểm linh hoạt khi đối với từng khách hàng bạn có thể gửi những nội dụng thông tin sản phẩm khác nhau hoặc ngay khi có những thông tin sản phẩm mới bạn ngay lập tức có thể thông tin đến cho khách hàng.

Hiệu quả đạt được được đánh giá bằng nội dung email của bạn gửi đến cho khách hàng có phải là những thông tin hữu ích cho họ hay không. Do vậy, bạn hãy nắm chắc thông tin về khách hàng, những yêu cầu cũng như nhu cầu của khách hàng để gửi mail tốt nhất.

email-marketing-la-gi3

Như vậy với câu trả lời về  email marketing là gì cũng như những lợi ích khi thực hiện marketing bằng email khoa học, chân chính hướng đúng đến khách hàng của mình, bạn sẽ đạt được những hiệu quả cao trong chiến lược kinh doanh khi kết hợp với những hình thức marketing khác.