Hiện nay, SEO đã trở thành cụm từ phổ biến đối với những nhà kinh doanh những công ty kinh doanh sử dụng hình thức kinh doanh Marketing online. Vậy SEO là gì? Và những người làm SEO (Seoer) đang thực hiện là làm gì?

1.Seo là gì?

Bên cạnh nhiều cách hiểu khác nhau, định nghĩa chính xác về Seo (Search Engine Optimization) chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công cụ tỉm kiếm ở đây có thể là google nhưng ngoài công cụ này còn có những cung cụ khác như Bing, Yahoo, Yandex, Coc coc,… Ở Việt Nam, mọi người đang hiểu một cách ngắn gọn Seo chính là hình thức đưa nội dung thông tin của một trang web nên google và lên top google.

Với Seo website sẽ mang đến những lợi ích lớn cho webstie với những website đứng top google sẽ có nhiều khả năng thu hút được những khách hàng mục tiêu lớn khi họ thực hiện tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

seo-la-gi-va-dac-diem-cua-nghe-lam-seo

2. Nghề Seo là gì

Hiện nay, Seo được chia làm hai lĩnh vực cụ thể đó là Seo Onpage và Seo Offpage.

– Seo onpage: là hình thức tối ưu hóa những nội dung, hình ảnh, liên kết chặt chẽ, tốc độ load, giao diện,… của trang web để được những công cụ tìm kiếm đanh giá là một website chất lượng có ích cho người dùng.

Những website được đánh giá thấp là những web có độ liện kết, nội dung nghèo nàn hoặc sao chép từ những nguồn khác. Do vậy, Seo onpage thành công những Seoer cần tối ueu hóa nội dung bằng những thông tin mới nhất về sản phẩm, những nội dung thông tin có ích cho người dùng. Đồng thời, liên kết trong web càn có tính khoa học và chặt chẽ nhất.

Seo offpage: Là hình thức thực hiện những phương thức ngoài website của ban như thực hiện tạo nên những đường link về cho web (backlink) chính hoặc đưa website của bạn đến với nhiều người dùng để tăng độ phổ biến cho website (hình thức social tại mạng xã hội).

SEM industry; SEO company; Internet Marketing Professional; Search SEO Company

Với một Seoer cần đáp ứng đầy đủ được hai công việc trên thường xuyên và đều đặn để tạo tính thường xuyên cho những công cụ tìm kiếm để đánh giá website của bạn. Ngoài ra, Seoer cũng có thể cần thực hiện những hình thức khác như chạy quảng cáo trên những công cụ tìm kiềm, mạng xã hội như google Adwwords, Bing adworks, facebook adwords,… Ngoài ra, với những công ty lớn, Seoer còn phải đảm nhiệm duy trì những site vệ tinh của công ty để đảm bảo được tiềm lực mạnh cho hệ thống site của công ty nhằm giúp ích cho những site chính công ty thực hiện Seo. Cũng có một số công ty quảng cáo trên google onlnie sẽ để những Seoer thực hiện đảm nhiệm thêm phần email marketing để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

seo-la-gi-va-dac-diem-cua-nghe-lam-seo2

Mặc dù công việc của một Seoer rất vất vả nhưng khả năng cạnh tranh lại rất cao bởi khi nhận site để thực hiện Seo lên Top, những Seoer chỉ có thể cam kết lọt Top 3, Top5 và trong một thời gian bởi chỉ có 10 vị trí Top trong khi những công ty cạnh tranh lại rất nhiều. Do vậy, có thể nói, Seo là một nghề rất hên sui nếu Seoer không có nhiều kĩ năng cũng như những tiềm lực mạnh mẽ như mạng xã hội, diễn đạt và những site vệ tinh thì web của Seoer thực hiện sé nhanh chóng bị đánh bật khỏi vị trí Top khi Seoer thực hiện ngừng Seo.

Trên đây là những chia sẻ về SEO là gì và những đặc điểm của nghề làm Seo để những Seoer hiểu rõ hơn về nghề nghiệp của mình cũng như tầm quan trọng của Seo trong chiến lược kinh doanh marketing online của công ty.